Home
» Fashion-icon
» Lam-dep
» Phu-kien
» Star-Style
» The-gioi-thoi-trang
» Trang-chu
» Giải mã sức hút 'khó tin' của thỏi son đắt đỏ bậc nhất
Giải mã sức hút 'khó tin' của thỏi son đắt đỏ bậc nhất
Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015
Đúng theo công bố trước đó, vào ngày 1/9/2015, người sáng tạo ra những
đôi giày đế đỏ huyền thoại Christian Louboutin đã trình làng dòng son
đầu tiên. Son của Christian Louboutin có tới 38 màu, chia làm 3 dòng silky satin (không quá bóng, không quá lì), velvet matte (son lì) và sheer voile (son bóng).
Louboutin trình làng mẫu son giá cao nhất thế giới
Thiết kế của son Louboutin được lấy cảm hứng từ Nefertiti - nữ hoàng bí
ẩn nhất trong lịch sử Ai Cập. Phần thân dài, nhọn cũng khiến giới tín
đồ thời trang không khỏi liên tưởng tới phần gót kiêu hãnh rất đặc trưng
của giày Louboutin.
Một số người đơn giản hơn thì cho rằng thỏi son
trông giống như hình một viên đạn. Nhà thiết kế giày thành công nhất
lịch sử cũng tạo ra phần vỏ son gồm 2 màu vàng và đen. Vỏ màu vàng toàn
thân phủ vảy rồng cầu kỳ tượng trưng cho sự uy quyền, một màu đen mang
đầy vẻ bí ẩn và quyến rũ.
Louboutin còn đẩy cao vẻ đẹp của thiết kế son bằng cách xem nó như một
món nữ trang. Phần nắp của sản phẩm có một lỗ nhỏ để người dùng có thể
luồn dây và… đeo vào cổ.
Khi công bố sản phẩm, Louboutin đã khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi đẩy
mức giá của một dòng son lên hàng đắt nhất thế giới. Để sở hữu một thỏi
son Christian Louboutin, người ta sẽ phải bỏ ra khoảng 90 đô (gần 2
triệu đồng, chưa thuế, phí).
Về tới Việt Nam, giá thấp nhất cũng vào khoảng 2,3 triệu đồng. Nếu so
sánh thì một thỏi Louboutin đắt gần gấp đôi 1 thỏi Tom Ford (50 đô) và
gấp 3 lần 1 thỏi Chanel (35 đô), đều là những dòng son cao cấp của các
thương hiệu lớn.
Có mức giá “xa tầm với” nhưng trong những ngày qua, son Christian
Louboutin đã tạo nên cơn sốt “không thể tin nổi”. Khắp instagram đến new
feed của Facebook tràn ngập hình ảnh và những lời cảm thán khát khao có
được thỏi son hình viên đạn.
Từ đó phát sinh ra những câu chuyện bi hài như “Chồng nhịn ăn để mua
son đắt nhất thế giới cho vợ” cũng ra đời khiến người ta càng ngạc nhiên
về điều gì đã khiến son Louboutin có được sức hút mãnh liệt đến vậy?
Son Louboutin có thiết kế lạ mắt
Giải mã độ “hot” của son Louboutin
Theo một blogger làm đẹp thì bảng màu của son Louboutin không thực sự
xuất sắc, tuy nhiên sản phẩm này vẫn gây sốt trước tiên là bởi danh
tiếng lẫy lừng của thương hiệu. Là phụ nữ, ít ai không biết và không ao
ước sở hữu những đôi giày Christian Louboutin.
Trong quan điểm của nhiều người, việc có được một món đồ của thương
hiệu này sẽ nâng tầm đẳng cấp bản thân. Từng thành công với dòng sơn
móng tay ăn theo, giờ thương hiệu này lại tạo nên tiếng vang trong lĩnh
vực mỹ phẩm với thiết kế son cực lạ và cực đắt.
Louboutin từng rất thành công khi tung ra sơn móng tay
Thứ 2, giá thành cao chót vót của son Louboutin cũng khiến nó trở thành
món đồ “phải có” của các cô nàng mê làm đẹp. Điều này cũng giống như
việc người ta thường đặt ra mục tiêu tầm xa và tầm gần để cố gắng phấn
đấu vậy.
Thứ 3, cơn sốt son Louboutin được đẩy lên 100 độ nhờ vào hiệu ứng đám
đông. Ngày nay khi mạng xã hội trở nên cực kỳ phổ biến thì việc tạo nên
một trào lưu không quá khó. Không có gì kích thích sự tò mò hơn khi hàng
ngày mở facebook hay lướt instagram, bạn chứng kiến được hàng chục thậm
chí cả trăm người thèm khát cây son hình viên đạn. Khi trong đầu bạn
nảy sinh câu hỏi “Thỏi son đó có gì mà hot và đắt quá vậy”, đó là lúc
bạn đã chính thức nhiễm dịch sốt.
Son Louboutin có thực sự xứng với giá tiền?
Những cảm nhận đầu tiên khi sử dụng son Louboutin được ghi nhận là khá
giống nhau. Đó là chất lượng tốt, giá thành cao nhưng “đáng đồng tiền
bát gạo”.
Blogger xinh đẹp của blog Fierybread review tới 4 màu son khác nhau
Blogger Võ Phương Thúy, chủ nhân của blog làm đẹp
Fierybread gây bất ngờ khi review một lúc tới 4 màu khác nhau, đều thuộc
dòng matte (son lì). Blogger này khen ngợi chất son matte mềm mịn như
nhung, không gây khô môi sau nhiều tiếng thoa son, bền màu hơn 4 giờ,
màu sắc tuyệt đẹp.
Về mặt nhược điểm cô cũng nói rõ điểm trừ chỉ nằm ở giá thành. Tuy
nhiên, blogger này cũng chia sẻ son Louboutin hoàn toàn xứng đáng với
cái giá bỏ ra, điều quan trọng là tùy vào điều kiện mà lựa chọn hay
không.
Một người dùng khác tên là Công Nhung sau khi dùng nhận xét về chất son
của Louboutin thậm chí còn hơn cả son Tom Ford, mịn mượt, không khô,
mướt mát. Màu sắc lên rất chuẩn, sang trọng, chất lượng cao cấp tương
xứng với giá tiền.
Về hình thức, son Louboutin cũng ghi điểm với cô bởi thiết kế sang
chảnh kiểu hoàng gia. Điểm trừ duy nhất của loại son này, theo cô cũng
chỉ nằm ở giá cao.
Cô bạn này cũng chứng minh son Louboutin có màu sắc rất mượt mà
Làm thế nào để mua cây son đắt nhất thế giới?
Christian Louboutin chưa có đại lý phân phối son chính thức tại Việt
Nam nên cách mua chủ yếu là đặt từ nước ngoài hoặc nhờ người quen mang
về theo diện hàng xách tay. Hiện tại, hầu như người làm dịch vụ đặt hàng
quốc tế nào cũng nhận đặt son Louboutin với mức giá khoảng 2,3 – 2,8
triệu đồng.
Theo Linh My, một người chuyên nhận order từ Anh cho biết giá của son
Louboutin khi về đến Việt Nam thay đổi tùy theo tỷ giá ngoại tệ và thuế
phí ở nơi bạn mua. Tuy nhiên mức giá khó có thể thấp hơn 2,3 triệu vì
nếu như vậy, người đặt hộ sẽ không có lãi.
Một cảnh báo cho những tín đồ làm đẹp là một số trang mua sắm trực
tuyến của Trung Quốc cũng đang bắt đầu chào bán hàng fake của son
Louboutin với mức giá khá rẻ dù sản phẩm này mới trình làng từ đầu tháng
9.
Bạn có thể đặt mua son từ các dịch vụ order nước ngoài
Những người phát “ốm” vì son Louboutin
Cũng như những sản phẩm làm đẹp đình đám khác, son Louboutin có một
lượng fan đông đảo nhưng anti fan cũng không ít. Có nhiều blogger làm
đẹp phát sốt vì son Louboutin nhưng cũng có blogger rất thờ ơ với nó.
KR, một blogger chẳng mặn mà gì với loại son này vì “đắt, thiết kế kỳ
dị tới mức quê mùa, màu son chẳng có gì đặc biệt”. Một số người không
thích sản phẩm này của Louboutin bởi thiết kế của nó quá cầu kỳ, thừa
thãi, không tiện dụng đối với một thỏi son. Thậm chí có người còn ví nó
trông như “đèn thờ”.
Cũng có không ít người từ bỏ ước muốn có được một thỏi Louboutin bởi
“cơn sốt” đến từ chính nó. Họ bắt đầu ngán ngẩm khi người người đăng ảnh
son Louboutin, nhà nhà nói về son Louboutin. “Nhiều thành nhàm”, tâm lý
này khiến một bộ phận khước từ hòa chung vào đám đông tín đồ của thỏi
son đắt nhất thế giới.
Ảnh chế về son Louboutin
Theo Thu Hương/ Danviet.vn
Bài liên quan








Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét